Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây đào tiên

Cây đào tiên là cây mang dáng vẻ và cái tên thể hiện sự quý phái và thượng lưu. Cây đem đến cho tất cả mọi người sự mới lạ về dáng cây cũng như quả của cây. Tất cả đều mới và đẹp cho nghệ thuật cây cảnh, vì thế mà khi cây du nhập vào nước ta được rất nhiều người yêu chuộng và mến mộ sử dụng trồng ở nhiều nơi, có thể trồng ở sân vườn của gia đình, hay các căn biệt thự hoặc các khu vui chơi hay nghỉ dưỡng.

Cùng với NPK STAVIN tìm hiểu về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây đào tiên nhé!

1. Làm đất

Đất trồng phải có tầng canh tác dày ít nhất 0.5m, thành phần cơ giới và dinh dưỡng ở mức trung bình, thông thoáng và thoát nước tốt, có hàm lượng hữu cơ cao.

– Bạn nên trồng cây trên nền đất phù sa, thoát nước tốt.

– Đối với đất đồi thì bạn nên đào hố sâu hơn một chút theo tỉ lệ 80 x 80 x 80 cm, trồng cây theo kiểu nanh sấu (trồng so le cây với nhau để tán cây phát triển tốt).

– Mật độ trồng cây tùy vào từng loại đất. Đối với đất phù sa màu mỡ thì trồng hàng cách hàng 7 m, đối với đất đồi núi đá sỏi thì mật độ trồng sẽ dày dặn hơn 5 x 6m.

2. Thời vụ

Thời gian trồng cây thích hợp nhất là vào mùa Xuân – Tháng 1 hoặc tháng 2. Thời gian này, thời tiết khá ấm áp, độ ẩm tương đối vừa phải, cây sẽ dễ dàng thích nghi hơn với điều kiện tự nhiên. Những cây con còn yếu bạn cũng nên bổ sung lượng ẩm và dinh dưỡng để cây phát triển khỏe mạnh, cho ra sản lượng quả cao và năng suất.

3. Cách trồng

Trước khi trồng bạn cần đào một cái hố rộng 60 x 60 x 60 cm, đối với nền đất trũng khó thoát nước bạn nên đắp nên thành từng ụ hoặc luống cao, nhằm mục đích tránh để rễ cây ngập úng trong nước quá lâu khi có những trận mưa lớn, nước không thể thoát kịp.

4. Bón phân

Bổ sung thêm phân bón cho cây để cây sinh trưởng và phát triển cách tốt nhất. Đặc biệt là để kích thích cho quá trình ra quả và đậu quả của cây. Chúng ta có thể sử dụng các loại phân bón như các phân hữu cơ, phân chuồng, phân hoai mục bón định kỳ cho gốc 2 năm, 1 lần. Để cây luôn giữ được thân lá dáng đẹp từ các năm từ năm 3 , năm 4 chúng ta nên bón thêm phân NPK để cây đào tiên nhận đủ chất dinh dưỡng.

Xem thêm: Bổ sung dinh dưỡng cho cây đào tiên

5. Chăm sóc

Nước: Thời gian đầu mới trồng nhu cầu về nước, độ ẩm là quan trọng nhất, luôn giữ cho cây có độ ẩm, tuy nhiên không tưới quá nhiều nước để tránh tình trạng úng. Chúng ta có thể tưới 2 ngày hoặc 3 ngày 1 lần. sau đó khi cây thích nghi tốt bắt đầu giảm lượt tưới cho cây.

Ánh sáng: Là cây ưa sáng, nên chúng ta nên quan sát và dọn sạch cỏ ở khu vực gốc, phát quang các cây rậm xung quanh để cây nhận được ánh sáng.

Cắt tỉa: Việc cắt tỉa cho cây đào tiên giúp cây vừa có thế, dáng đẹp lại vừa tránh được các bệnh từ các cành sâu, héo khô.

Xem thêm: Kỹ thuật chăm sóc cây đào tiên

6. Phòng trừ sâu bệnh

Đào tiên là cây có khả năng kháng bệnh cao và ít bị sâu bệnh hại. tuy nhiên vẫn có các trường hợp sâu bệnh hại diễn ra trên cây như sâu đục quả, sâu đục thân, bọ xít…vv. Vì thế chúng ta quan tâm và quan sát để kịp thời phát hiện bệnh và xử lý dùng thuốc cách hiệu quả và triệt để nhất.

Xem thêm: Kỹ thuật phòng trừ sâu bệnh cho cây đào tiên

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1900 3252
Liên hệ